Today’s craving!

Spinach Ravioli

Spinach Ravioli

img_0006.JPG

Mad Scramble Pizza

It’s not the original food I’m craving for. I was craving for mangga and bagoong the whole day. Siyempre mahirap maghanap ngayon ng mangga dahil hindi panahon. Medyo na-miss ko kumain sa D’Marks kaya nagpa-order kami ng pizza. Super tuwang tuwa ang mga kapatid ko at asawa ko tuwing may gusto ako kainin. Kasi nadadamay sila sa grasya! Wahahaha!

So far ang symptoms lang sa aking pagbubuntis ay very prone sa akin ngayon is morning sickness and nausea. Aside from that, I always eat every 2-3 hours I guess… pero di naman lamon yun ha… as in small servings lang. Kasi pag di ako kumain humahapdi sikmura ko and eventually nagto-throw up ako. Kaya it’s better kumain ng kahit na ano para lang magkalaman ang tiyan ko. Isa pang embarassing na nangyayari sa akin ngayon is madalas ako mag-burf and mag-fart. According to my OB and Babycenter.com it’s normal naman. Sish! Nakakahiya, minsan nga nasa public place kami, talagang ang hirap pigilan. Buti kung burf lang eh … puro fart eh waaaaaaaah!

Buti nalang last night, ang dami dala ni dad na fruits. Suha, lansones at pinya galing Cagayan de Oro. Grabe ang sarap! Actually ngayon ubos na siya hehehe! Walang natira. Yun kasi ang kinakain ko pag nagugutom ako. And good thing madaming pineapple juice. Kaya after I eat, I drink a glass of pineapple para ma-lose ang mga bad cholesterol. Plus healthy for baby.

Medyo nasesermonan na nga ako ni hubby. Eh paano hindi pa nga daw full grown si baby eh super duper lakas ko kumain. Di niya alam kaya ako malakas kumain is because of Baby J… hay o hay … I can’t wait to have my first ultrasound next week. I keep on praying baby’s healthy and fine.

~ by jayzanne on September 27, 2007.

9 Responses to “Today’s craving!”

  1. Yummy! That looks sooo good, where is this place located? :D. Looking forward to your ultrasound kwento! 🙂

  2. hi ann! tagged you. http://chichehqt.blogspot.com/2007/09/desktop.html

    nagutom ako sa cravings mo. sarap sarap. sarap magbuntis no! ingat ha

  3. @ Jen, yung malapit sa amin is besides Ever Commonwealth. Pero meron din sila branch sa Greenbelt, and may dalawa pang branch na nakalimutan ko naman … hayz!

    @ Cheche, hi sis, sige may I visit your blog later after ko mag-breakfast hihihi! Sarap mabuntis! I love the perks! hehehe!

  4. ay naku siste basta naman hindi masyadong mabaho ang fart ok lang. hindi pa naman yun makakadagdag sa air pollution. 😉 alam mo naeexcite din ako diyan sa baby niyo. 😀

  5. nagugutom tuloy ako. 😛

  6. @ Jojie, ahihihihi kaso sis minsan nakakahiya kasi may tunog eh hahaha! Minsan di talaga mapigilan eh.

    @ Laarni, kakagutom no? actually takaw tingin nga ako diyan sa kinain namin… sila lahat umubos parang tinikman ko lang hehehe.

  7. WOw! Ann… ang sarap naman ng nasa pic. Saan ang D’Marks? Pa-share naman para pag-uwi ko next time ma-try yan. Mukhang ang sarap eh.

    hinay hinay lang sa kain and ingatz lagi. 🙂

  8. kahit ako hindi preggy..parang gus2 ko din umattack ng foodang mowh 🙂

  9. Hi Maeyo, Meron D’Marks sa Greenbelt, and the other one is right besides Ever Commonwealth. Sarap grabe!

    Hi Thet, lapit lang sa atin yung D’Marks … malapit lang dun sa Shell sa may Ever, sarap grabe!

Leave a Reply

 
