Wala lang…

Wala nanaman kaming maid … long story kung bakit umalis pero were glad ngayon palang nalaman na namin kung anong klaseng tao siya. Pero ang good news nun, may nakuha na ulit kapalit from Zambales. Actually, hindi pa nga lang namin nasusundo, nandun pa sa mga in-laws ko. Bukas palang namin sila kukunin.

Excited kami kasi dadating na mga Tita ko from US. Ang sama ko pero I’m more excited on the pasalubong for Baby J hahaha. We haven’t bought anything for baby J kasi. Usapan namin ni Jason, will wait for the balikbayan boxes from California and Hawaii (yes dalawa sila dadating this week) bago kami mamili, will see kung ano kulang para hindi ma-doble. Don’t worry, I’ll share the stuffs na marereceive ni Baby J.

I’ll be with them all throughout their stay in Manila. Naku, sana wag ako mapagod. Wala naman kasi pwede sumama sa kanila kundi ako kasi ako lang ang hindi nagwowork eh. Hindi lang ako sasama yung trip sa Villa Escudero (though I’ve been dying to go pero hindi pwede) saka sa Greenhills shopping day nila. Yung Mall of Asia tour and Intramurous tour kasama ako. Kaya nga super duper pahinga ako ngayon. Para I could keep up on them. Sabi naman ni Tita, she just wanted some company, kaya di naman niya ako papagurin wahahaha!

While I was watching TV kanina, gumagalaw si Baby J, nakita ko na parang umalon or parang may umumbok sa tummy ko. First time nangyari sa akin yun kaya super duper natuwa ako. Siguro nag-stretch si Baby J hehehe.

Wala lang nag-update lang ako. Actually, super bored lang ako. I don’t know why …

-oo0oo-

My condolences to the family of Arch. Vreneli Samson’s mother. Her Nanay passed away yesterday. Vena just texted me and informed me about this one. May she rest in peace and may her family find the strength to overcome this trial in their lives. May God bless her soul and open the gates of Heaven for her.

~ by jayzanne on January 28, 2008.

13 Responses to “Wala lang…”

  1. hi ann! sorry ngayon lang ako nakadalaw! namiss ko baby stories mo. ingat palagi! =D

  2. hehe pareho tayo, nung christmas na-excite ako dahil im sure madaming makukuhang gifts si mia, at hindi dahil family reunion namin. hehe. natuwa din naman ako, pero shempre mas exciting yun diba? 🙂 i also got a lot of stuff from my cousin sa states nung nagpadala siya ng stuff dito. super laki kasi ng 2nd baby niya at hindi nagkasya yung mga binili nila, so sakin lahat napunta! hehe. good luck sa pag-unpack ng balikbayan boxes! hehe.

  3. btw, ni-tag kita: http://nonstandardized.com/alteregos/?p=392 🙂

  4. hi ann — i remember that i was 4 months preggy when i first got a kick from my baby, heheeh.. alam mo minsan masarap din na walang katulong kasi nga walang dagdag na sakit ng ulo. anyway, sana okay na yung darating. at naku, wag ka masyado ma stress kasi i dadagdag mo rin ako sa listahan mo ng laktwatsa e, hahaha feb 24 bet 5:5:30 pm tayo sa starbucks ng the podium

  5. hi she! dont tire yourself too much. walking is good though.

    by the way I tagged you. check it out.

  6. @ Cheche, ok lang yun, ako din medyo lack of bloghopping na din ako this past few months eh. mwah!

    @ Iris, naku hindi nga kami natuloy na pumunta sa hotel na tinutuluyan nila Tita kanina, pano nagkaroon ng isang emergency situation na we have to go back sa house. Hindi ko naman alam kung dala nila dad yung mga pasalubong namin hihihi.

    @ Ate Kengs, try ko talaga sumama sa EB mo promise! Sana nga wala masyado gagawin si hubby niyan para may kasama ako pumunta. Kasi pag wala ako kasama di ako pinapayagan lumabas nila daddy huhuhu. About dun sa maid … well … no comment nalang … basta di sila marunong magluto, kaya tuturuan ko pa, the rest alam nila …. hay o hay!

    @ Ivy, naku mega walk nga ako lagi dito sa backyard, para di ako manasin… yung mga shoes ko di na kasya sa akin hahahaha.

  7. ey, hotmomma, you might want to answer a Q i put out in my blog?!

    oh and am happy to see the pregnancy’s coming along just fine… ambilis ng panahon no? but am sure, it doesn’t seem to be moving as fast for you, am sure super excited ka 😀

  8. Naku Mec, super tama ka … super excited na kami lahat. 🙂 parang kailan lang nagcoconfide ako sa iyo about my PCOS… and now 6 months on the way na ako next week 🙂 Kakatuwa!

  9. nakakaloka talaga mga katulong ngaun..ang tatapang!

  10. naku Thet sinabi mo …

  11. nku i have a lot of issues with the help as well! do u plan on getting a yaya for your baby? if yes. then prepare to be frustrated some more!

    ang hirap mag hanap ng matinong yaya nowadays! hmpf.

  12. Hi Vanessa, no I’m not planning to get a Yaya for my baby … not this time kasi stay at home mom naman ako. Kaya siguro magagampanan ko naman lahat ng needs ni Baby J. Enough na yung sakit ng ulo sa mga househelp … hindi ko na kakayanin pag may yaya pa hahaha!

  13. oo ur ryt! baby j is lucky, he has a hands on mom:)

    i will link you ok?

Leave a Reply

 
