Some wish granted…

I didn’t get a PSP… but my brother bought himself a PS2 Slim. Enough to keep me sane while they’re all away. Weeeee… yun nga lang, wala pa games na medyo ma-eenjoy ko na mag-isa lang. Lahat kasi fighting games … siyempre lalaki may-ari what do you expect hehehe. Di bale pag lumabas kami ni Jason hahanap agad ako ng games hahaha.

Last weekend, Mom and I get to wash some of baby J’s clothes. Hinati namin yung paglaba … next week na yung iba pa na hindi nalalabhan. Actually marami pa, madali lang naman labhan in fairness. Problema kasi yung pagplantsa. Mahirap magplantsa ng small clothes. They’re already stock up sa mga plastic containers habang hindi pa kami nakakabili ni Jason ng cabinet for baby J. Sana magawa namin this week dahil on Saturday we’ll gonna wash the second batch of baby J’s clothes.

I already have three botton up dress shirts na magagamit ko sa hospital. And I also bought I preggy leggings coz my leggings are so over worn na. I’m planning to buy other colors coz I so love the fitting and length.  Hmmmm… sana di magalit si Jason … patay nanaman ang credit card ko hahaha.

I’m starting to pack my hospital bag na … exciting … now I need to buy nursing bra and nursing pads …

My Tita Joy and cousin Bing went for avisit. I so uberly miss them. Parang may ESP kasi the night before sila pumunta dito pinag-uusapan nila mag-ina na dalawin kami. Kami naman ni mom pinag-usapan naman namin kinabukasan na ayain sila punta ng mall para kumain at magchikahan. Nagpunta na sila sa house ng lunchtime at chikahan galore nga. Kinuha na din nila yung mga hand-me-down clothes ko na matagal na nakatambak sa closet ko. Parang nagshopping nanaman silang dalawa sa dami ng binigay namin hehehe. Hay o hay, sana lagi dumadalaw sila tita, kasi di sila nauubusan ng kwento palagi.

Oh … on Wednesday may dadating ng household help … wish us luck. Sana this time maging ok na. Malapit na ako mag-term and gusto nila mom na pagpahinga nalang ako palagi dahilpag lumabas si Baby J, hello to sleepless nights na hehehe. Kailangan ko daw ng matinding resistensiya to take care of her.

Baby J, just want to let you know that you’re making me happy everyday now that you’re too active. Daddy Jason also loves talking to you because you always respond with a kick on his face hehehe. A few more weeks and you’ll be with us to cuddle, to kiss, and to be love.

~ by jayzanne on March 31, 2008.

6 Responses to “Some wish granted…”

  1. O diba, God is good – hindi nga PSP pero at least it’s close enough hehehe! Ann where did you buy your leggings? I’m looking for nice comfy ones pero sofar yung mga nakikita ko na hindi pang preggy eh pangit yung garter sa waist, o kaya pangit yung material (ang init pa naman ngayon) – i’m not so comfy wearing jeans so i have to resort to dresses and sana leggings nga 🙂

  2. Hello! saw ur url in wordpress pinoys… God bless you, your baby and family!

  3. @ Nikki, Hi sis, sa SM Dept. store sa SM Fairview ko siya nabili (I’m sure meron din sa ibang SM branches), sa Womens Section sa mga preggy outfits. Ang brand niya is Mimi Maternity. May S, M, L, and XL siya, pero I’m sure yung size mo small lang, ako kasi laki balakang kaya XL kinuha ko. Ang maganda sa kanya yung garter niya na-a-adjust. hihilahin mo lang tapos i-bo-button mo lang siya. It’s only 499.00 pesos. Meron din siya Capri pants na belly band ang sa waist niya though I haven’t tried it, mukhang maganda siya. kasi maganda yung texture ng tela.

    @ Shen, thanks for dropping by 🙂 mwah!

  4. na-excite ako sa Baby mo sis. Kelan kaya kami? hehehe

  5. Hi Kaye, soon ibibigay din sa inyo ni Lord yun. Di ba matagal din kami naghintay? ingats palagi mwah!

  6. o at least may mapaglilibangan ka na! 🙂
    alamo ba, di ko na pinapaplantsa yung damit ni mia? yung mga panglakad nalang. saves a lot of water and electricity and time 🙂 gamit ka nalang ng fabric conditioner para no need na mag-plantsa diba? haha i sound like a commercial VO. 🙂

Leave a Reply

 
