Ang weird!

Well, last year, pag na-dedelay ako super natutuwa at na-eexcite kami ni hubby dahil baka buntis na ako…

… pero ngayon …

… kinakabahan na ako pag nadedelay ako hahaha!

Don’t get me wrong. Wala naman problema kung biyayaan kami ng panibagong anak. We chose not to use contraceptives (pro life kami hehehe!) because eversince I was a child, I’m so toxic with taking lots of medicine for my asthma and allergy attacks. And if I’ll take on oral contraceptives … we’ll never know kung kakayanin pa ng liver ko ang mga tinitake ko na gamot. My OB introduced a lot of ways on birth control naman na hindi oral. Pero parang kasi hindi ko trip yun dahil ayoko yung mga side effects.

Isa sa reason kaya ayaw ko pa magkaanak kasi I want to make sure na lumaki ng maayos si Janna. Ayoko ma-feel niya at an early age yung selos, yung may kaagaw … gusto ko matutukan siya na matuto ng kailangan niya matutunan. Ayoko nung nag-uumpisa palang siya lumaki eh susundan na agad siya. Another thing is hindi pa kami ganun ka-financially stable. We’re planning to move out at my parents house on January of 2009. Kaya medyo on the tipid side kami ni Jason. We really wanted to feel that we are a family pag bubukod kami … walang makikialam, walang spoiler (yes, they’re starting to spoil my unica hija already), lahat ng gusto namin gawin sa bahay magagawa namin.

Kaya po sana Lord, i-delay mo muna yung 2nd best gift mo sa amin ni Jason. We’ll tell you when we’re ready na. mwah!

~ by jayzanne on August 7, 2008.

One Response to “Ang weird!”

  1. How much you enthusiastically!Thank you for sharing your stuff on blog. Something of your blog informations are very helpful to me.

Leave a comment